Cái chết của HS nam này để lại nỗi bàng hoàng, đau xót cho gia đình, các thầy cô giáo và bạn bè.
Trong ngôi nhà của T. có khá đông người đến chia buồn, cha em đau đớn kể lại: Đầu giờ chiều ngày 8/5, khi mở cửa phòng riêng để giục con đi học thì gia đình phát hiện T. đã tự vẫn. Mọi người đưa T. đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã quá muộn.
Cha T. cho biết, sáng hôm đó, T. làm bài kiểm tra một tiết môn Hình học nhưng trưa về than phiền bài làm không được tốt lắm. Mẹ T. có mắng nhẹ vài câu. Trước đó, T. có hứa với bố mẹ học kỳ 2 này sẽ phấn đấu đạt điểm cao các môn học để cả năm đạt danh hiệu học sinh giỏi. Theo cha em T., có thể cậu con trai đã tự mình cảm thấy áp lực khi không hài lòng với bài kiểm tra và đã làm điều dại dột là tìm đến cái chết.
Ông Phạm Đình Ban, Hiệu trưởng trường THCS Phan Chu Trinh cho biết, sổ điểm của lớp 7C thể hiện T. là HS có năng lực học tập tốt. Năm học lớp 6, T. đạt danh hiệu học sinh giỏi; học kỳ 1 vừa qua, T. là học sinh tiên tiến, với điểm bình quân là 7,8. Các môn học trong học kỳ 2 của T. đều khá cao, từ 7 đến 9 và 10.
Ông Ban khẳng định: nhà trường, các thầy cô giáo không có hình thức gì gây áp lực về học tập đối với tất cả HS nói chung, cũng như em T. nói riêng. Theo phản ảnh của các thầy cô giáo, T. là HS khá hiếu động, những ngày qua không có biểu hiện tâm lý bất thường.
Nghe tin cái chết thương thương tâm của T., nhiều phụ huynh đã gọi điện thoại dặn dò nhau: gây áp lực để con em đạt điểm cao trong học tập có thể dẫn đến hậu quả đau lòng! Cái chết của cậu học trò đáng thương này như gióng lên hồi chuông nhắc nhở: nhà trường và phụ huynh cần trang bị cho HS kiến thức cần thiết để ngăn chặn những trường hợp đáng tiếc như trên.
Theo Thanh Niên